Sách là công cụ phổ biến để nâng cao kiến thức về đời sống cũng như là công cụ để giải trí. Từ khi còn bé chúng ta đã tìm đọc những cuốn sách truyện tranh, nên sách rất phổ biến xung quanh chúng ta. Nhưng sách là nguồn kiến thức gần như vô tận và ta không thể nào tìm đọc hết được. Nên hôm nay sachmienphi sẽ review sách khiêu vũ với ngòi bút nhé.
Table of Contents
Tác giả
Joseph Sugarman được công nhận là một trong các copywriter hàng đầu Hoa Kỳ. Trong nhiệm vụ CEO của JS&A nhóm, Inc., ông đã giới thiệu hàng trăm mặt hàng điện tử công nghệ cao trong những năm 1970 và 1980, trở nên chuẩn mực cho những copywriter khác. Doanh nghiệp của ông, JS&A nhóm, Inc., là một trong các nguồn cung cấp khổng lồ nhất những sản phẩm công nghệ cao của Hoa Kỳ, và ông cũng recommend hàng chục những phát minh và ý tưởng mới trong ngành điện tử trong những năm 1970 và 1980, bao gồm máy tính bỏ túi, đồng hồ kỹ thuật số, điện thoại không dây, máy vi tính và nhiều mặt hàng điện tử khác. Tất cả sản phẩm đều giới thiệu trong các ads lớn, cả trang, trở thành một dấu chỉ dễ phát hiện ra của Sugarman.
Năm 1973, công ty của Sugarman là doanh nghiệp trước tiên ở Hoa Kỳ dùng dịch vụ 800 WATS để nhận đặt mua trả thẻ tín dụng qua điện thoại.
Năm 1979, Sugarman được chọn là nhà quảng cáo Trực Tiếp trong năm trong một lễ trao giải thưởng ở New York. Năm 1991, ông giành giải thưởng tiếng tăm Maxwell Sackheim vì những đóng góp trong sự nghiệp sáng tạo trong ngành tiếp thị trực tiếp.
Sugarman còn là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, một chuyên viên thiết kế đồ họa, phi công thương mại có chứng chỉ bay máy bay nhiều động cơ, thợ lặn bình dưỡng khí và diễn giả công chúng. Ông đã thuyết trình và giảng dạy các hội thảo tiếp thị trực tiếp ở khắp Hoa Kỳ cũng như châu Âu, châu Á và Úc.
Review sách khiêu vũ với ngòi bút
Trong cuốn sách Khiêu vũ với ngòi bút, Joseph Sugarman – một copywriter huyền thoại và nhà tiếp thị xuất chúng, sẽ bổ sung những hướng dẫn chi tiết vào lời khuyên thiết yếu để giúp những người làm ads viết ra được những mẫu ads lôi kéo, thúc đẩy và khiến khách hàng muốn mua.
Ông từng bước đưa bạn đọc đi qua tất cả công thức viết truyền thông marketing, từ việc bắt đầu nghiên cứu mặt hàng, thị trường, cho đến viết ý tưởng ra giấy và rồi mài giũa, tô điểm, trang hoàng cho chúng trở thành thật tỏa sáng. Ông cũng đem lại cho chúng ta tất cả những công cụ và mẹo mực thiết yếu để viết được những mẫu ads đã đưa ông đến đỉnh cao của danh vọng và chi phí.
XEM THÊM 10 lý do nên đọc sách làm bạn đọc sách mỗi ngày
Phần một: hiểu sâu quy trình
Để trở thành copywriter con người cần có kiến thức. Có hai loại kiến thức: trước tiên là kiến thức rộng hay kiến thức tổng quát; và thứ hai là kiến thức chi tiết hay mục tiêu.
Những copywriter giỏi nhất trên toàn cầu đều là những người chú ý tới cực kì nhiều thứ, thường thành thạo nhiều kỹ năng, dễ nhàm chán và dễ thành thục những kỹ năng khác. Cơn khát kiến thức, sự tò mò về cuộc sống, kinh nghiệm đầy đủ và không quản phức tạp là những điều kiện hàng đầu để trở nên một copywriter giỏi. Vì thế bạn cần có tinh thần càng sử dụng thử nhiều càng tốt và không lo lắng thất bại. Vấn đề không phải thắng hay thua mà liệu bạn có sẵn sàng tham gia cuộc chơi hay không.
Phần hai: những vấn đề nội dung đạt kết quả tốt
Toàn bộ các yếu tố thông tin và quan hệ của chúng với quảng cáo:
- Kiều chữ: mỗi kiểu chữ đều có một tính cách, cảm xúc và độ cạnh tranh riêng. Bạn phải kết hợp giữa tính cá nhân và yếu tố dễ đọc để truyền thông marketing đủ mang tính mời gọi.
- Câu đầu tiên
- Câu thứ 2
- Đề mục đoạn
- Giải thích mặt hàng
- Công dụng mới
- Giải thích kỹ thuật: sự tin tưởng có thể được cải thiện khi người bán là chuyên gia về Mặt hàng họ đang bán.
- Tiên đoán những phản đối
- Giải quyết nguyên nhân phản đối
- Giới tính
- Sự bài bản
- Sáo rỗng
- Nhịp điệu
- Dịch vụ
- Những điều kiện vật lý
- Thời gian dung thử
- So sánh giá
- Lời khen
- Giá
- Tóm lại lời chào hàng
- Tránh nói quá nhiều
- Đặt hàng dễ dàng
- Đòi hỏi đặt mua
23 yếu tố thông tin này là những điều bạn phải cân nhắc khi viết truyền thông marketing. Dùng chúng như một danh sách kiểm duyệt, bạn có khả năng khám phá ra vài khuyết điểm trong nội dung truyền thông marketing của mình để hiệu chỉnh để phù hợp.
Phần ba: Tận dụng kỹ năng viết truyền thông marketing của bạn
Giả sử bạn đã hiểu và thành thạo những quy tắc để viết một thông tin ads tuyệt vời và sản sinh ra một chiếc cầu trượt. Bạn hiểu những yếu tố thúc đẩy tâm lý và cách sử dụng chúng đạt kết quả tốt khi bán dịch vụ hay sản phẩm của mình. Và cuối cùng, bạn hiểu rõ nhiệm vụ của một kết luận thỏa mãn.
Phần bốn: Lời kết
Bạn có khả năng không đơn giản là người thông minh nhất, vì nếu như sáng tạo bạn sẽ không mắc những sai lầm, mà bạn biết đó, không ai là không mắc sai lầm cả! Tôi tin rằng nếu bạn chăm chỉ, có một hạt giống tò mò bên trong và dám vượt qua những giới hạn giả định của chính mình thì không gì là không thể, ngay cả việc thông minh.
Ý nghĩa cuốn sách
Muốn viết tốt, ta cần có kiến thức đủ rộng và một khối óc biết quan sát. Bạn không cần hiểu hết về cỗ máy đó, hay thuộc làu làu quy tắc nướng bánh mì để có thể viết nội dung hay. Người đọc luôn mong muốn nhận được điều gì đấy bổ ích, nếu không, nội dung đấy phí phạm thời gian của cả người viết và người coi. Chú ý điều đó!
Sau khi khép lại, mình nghĩ mình sẽ đọc lại từ khi bắt đầu một lần nữa, với một con mắt khác “trải đời” hơn. Nghiệp viết là nghiệp duyên, không biết có phải là có duyên với nghề hay không, tuy nhiên copywriter skill thì có ích cho tất cả mọi người. Giao tiếp bằng lời đi đôi với ăn nói bằng văn bản, và đôi lúc một cách viết bài bản có thể tiết kiệm được thời gian của rất không ít người.
Cảm ơn bạn đã xem qua bài viết về review sách khiêu vũ với ngòi bút ở trên đây, hy vọng những thông tin về sách mà mình chia sẻ sẽ giúp bạn tìm và đọc cuốn sách này nhé.
Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: ybox, downloadsach, …)
XEM THÊM Top 5 cuốn sách vẽ thiết kế thời trang cho bạn quan tâm