Review sách marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề review sách marketing. Trong bài viết này, sachmienphi.vn sẽ viết bài về Review sách marketing hay từ cơ bản đến nâng cao cho marketer.
Table of Contents
Sách hay về marketing
thấu hiểu tiếp thị từ A-Z
Ngoài thầy cô tại trường thì Phillips Kotler là vị “ân sư” từ tại trang sách giúp mình đồng cảm tường tận nguyên lý marketing. Thông qua những quyển sách của ông, kiến thức về truyền thông của mình được “khai sáng” rõ rệt.
Có một quyển quan trọng để lại ấn tượng sâu sắc với mình, đó chính là cuốn thấu hiểu tiếp thị từ A-Z.
Mình tin chắc, đây không phải là quyển sách lạ lẫm với những người yêu marketing, tuy nhiên không loại trừ những người mới bắt đầu chưa hề biết đến.
sở dĩ việc mình mạnh dạn recommend cuốn sách này đến các nàng đầu tiên là bởi vì mình thực sự đánh giá cao nền tảng mà nó có khả năng xây dựng cho người dùng về toàn cầu tiếp thị mênh mông rộng rãi.
đồng cảm tiếp thị từ A-Z không chỉ chứa đựng các kiến thức vỡ lòng & căn bản về truyền thông, nó còn chứa đựng lời khuyên thực tế của vị “phù thủy marketing” đại tài qua hơn 4. năm kinh nghiệm.
Chứa đựng trong quyển sách quý giá này còn là tư duy, ý tưởng mới lạ theo kịp thời đại về bí quyết tạo nhãn hiệu hay những kế hoạch mới trong word of mouth truyền thông (truyền thông truyền miệng).
Mình tin chắc rằng, nếu như bạn là một người mới, các lập luận tuyệt vời của ông về brand, lợi thế cạnh tranh, định vị, phân khúc thị trường, quản lý quan hệ người tiêu dùng, tiếp thị trên cơ sở dữ liệu, cùng ti tỉ điều quay quanh truyền thông sẽ giúp bạn điều chỉnh tư duy và có cái nhìn đúng đắn về truyền thông.
Khá bất ngờ vì khi tìm quyển đồng cảm tiếp thị từ A-Z của Philips Kotler, mình cầm gặp khá nhiều bản google tài liệu và pdf. tuy vậy, mình vẫn khuyến khích bạn đặt hàng một quyển sách để được dịp nắm tận tay, nghiền ngẫm và ăn nằm cùng nó theo kiểu chân thật nhất.
Mình thường đặt sách ở tiki, , quyển đồng cảm tiếp thị từ A-Z của Philips Kotler cũng như không. Với chế độ giao hàng nhanh trong 2, thì mình tin rằng bạn sẽ không phải tốn thời gian để chờ đợi đọc quyển sách marketing cực hay này lâu thêm nữa.
Xem thêm: Top sách hay về kinh doanh khởi nghiệp cho người mới bắt đầu
Sách Special 2..0 của Thế Khương form Kiemtiencenter
Mình đã viết review chi tiết về Special 2..0 của anh, bạn có khả năng xem lại trước thời gian đọc tiếp phần này.
Ngoài kênh hỗ trợ digital truyền thông rất đỉnh trong telegram , Up Community, thì hôm nay mình sẽ đi vào kỹ càng review chi tiết quyển sách đầu tay của anh Thế Khương (một trong các người anh đi đầu trong lĩnh vực affilate marketing).
Mình sẽ list ra một số chương mà mình cảm nhận thấy rất tâm đắc nhé:
Evergreen Content:
thông tin vĩnh cửu
Mình đã từng viết đủ thứ, những thông tin theo keyword, sau đó cố nghĩ ra các tiêu đề thật oai & hì hục đi SEO diễn đàn để “phấn đấu” lên top.
hậu quả bài đăng trên top google thì trồi sụt thấy thường, phức tạp lắm mới ngoi lên mà không lâu sau cũng bị một bài đăng khác “đè đầu cưỡi cổ”.
Lúc này mình thực sự không hiểu nổi lí do vì sao luôn?
tuy nhiên kể từ khi biết đến Special 2.0, quan điểm về viết lách & những câu hỏi thắc mắc của mình đã thay đổi.
Mình hiểu ra nhiều nguyên do, phần vì là do bài viết của mình không mấy chất lượng trong thời gian thuật toán của google ngày càng thắt chặt hơn và cứ điều chỉnh liên tiếp.
Nhất content, nhì quan hệ.
Special 2.0 như một người mentor thực thụ, mách cho những cách xây dựng nội dung mà những khóa học digital marketing thường thường chưa từng nhắc đến.
Mình được gợi ý thêm về các định dạng viết bài không giống nhau, khiến mình không bị bí ý tưởng trong lúc sáng sủa xây dựng. Special 2.0 chỉ mình phải thực hiện những dạng bài như: How to; Toplist; Advice; Review; Mistake; Knowledge.
Nhờ đó mà mỗi khi có dự định bán hàng online trên ngách nào, mình có khả năng vận dụng được ngay những những dạng bài đăng đấy để nhiều chủng loại hóa thông tin & nhanh chóng đứng top cao trong google.
không những vậy, anh Thế Khương còn hướng dẫn người mới nên sử dụng Công Cụ nào hiệu quả nhất để phân tích độ cạnh tranh, độ cạnh tranh của từ khóa tìm kiếm & các thông số của đối thủ.
Một nội dung nữa mình rất ham muốn đấy chính là:
làm cách nào để trụ hạng Facebook marketing?
Kinh nghiệm thực tế qua 6. năm kinh doanh và MMO.
Tính tới thời điểm hiện tại kênh Facebook marketing vẫn là kho vàng không đáy đang được nhiều người khai thác quyết liệt.
nếu như bạn chưa biết cách kinh doanh hiệu quả trên kênh Facebook, thì ở phần này của quyển sách Special 2..0 sẽ chỉ đường dẫn lối cho người dùng tìm ra những công cụ hữu hiệu để đến gần hơn người tiêu dùng tiềm năng.
những công cụ hàng đầu ấy cho bạn lượng big data, “tia ra” các nội dung đang có những lược tương tác nhất để đến gần hơn người sử dụng trên diện bát ngát.
tuy vậy những công cụ đó là gì, mình xin phép không mách nhỏ. Mình mong muốn bạn bắt tận tay quyển sách này trên tay để hiểu một cách rõ ràng hơn từ A-Z.
Nhờ thông tin này, mình cũng tìm hiểu ra cách làm content mà ở các agency chuyên nghiệp cũng thường hay làm, đấy chính là khai thác insight của người sử dụng tại mỗi post content.
đặc biệt là các chiến thuật tối ưu tại cuộc chiến quảng cáo trên Facebook, Special 2.0 cũng hỗ trợ bạn hiểu rằng khi chiến trên Facebook phải trang bị những kỹ năng tối thiểu sau:
Targeting
A/B Testing
Tracking & Analyzing
Budget Controlling
nếu như phải nói tiếp về thông tin yêu thích, chắc mình phải nói đến sáng sủa mai , mình tin chắc rằng vài ba câu chữ khó lòng diễn tả được sự tuyệt vời của quyển sách có 3. chương với 225 trang đầy ý nghĩa.
Điều thiết thực mà mình nghĩ bạn cần phải làm lúc này, đấy chính là đặt ngay Special 2..0 để tự mình cảm nhận.
Digital marketing (bản quyền thuộc về Vinalink & RIO Book)
Review Sách Digital truyền thông (bản quyền thuộc về Vinalink & RIO Book)
Quyển sách mà mình đang háo hức giới thiệu đến các bạn ngay tại đêm đó chủ đạo là Digital marketing Từ kế hoạch đến thực thi do Vinalink (Giám đốc điều hành Hà Tuấn Anh cùng các cộng sự) cộng tác với Rio Book xuất bản.
hầu như quyển sách của GAM 7 mình đều đặt, duy cuốn Digital marketing là được tặng bởi một người bạn đặc biệt (chưa kịp mua đã được tặng).
Nhờ quyển sách này, mà góc Quan sát về Digital truyền thông của mình được mở rộng rãi theo hướng bài bản hơn.
Xem thêm: Tổng hợp những thư viện sách online miễn phí lớn nhất hiện nay
Một lần nữa, quyển sách nhắc mình lại những kiến thức nền tảng về marketing, dù là trade marketing hay digital thì cũng cần cốt lõi vẫn cần hiểu rõ insight người tiêu dùng, điểm USP, thị trường ngách , định vị chính xác,… (cùng ti tỉ thứ tại marketing).
“Người bạn nhỏ” này đem đến cho mọi người trẻ các kiến thức cơ bản, đáp ứng cho quá trình lập và khai triển chiến dịch truyền thông hiệu quả – “nền tảng thành công cho chiến dịch truyền thông thời đại số”.
Thông qua các kiến thức mà sách cung cấp mình hiểu được rằng marketing tại thời đại công nghệ số thực chất cực kỳ phức tạp cứ nhắm trên một platform mà “chiến”.
thực chất có vô số kênh truyền thông cần khai triển, mỗi kênh lại có những bí quyết , đặc biệt là trước trong , sau chiến dịch đều nên có kế hoạch chi tiết rõ, có Big Idea , phải đo đạc, kiểm soát được hiệu quả.
Mình tin rằng, quyển sách này còn là một điểm đến những người đang làm marketing truyền thống (vì mình biết không phải marketers hay chủ công ty nào cũng yêu thích truyền thông Trực tuyến).
Nó giúp không những mình và tổng cộng những ai đọc sách có tư duy bao la mở hơn về ngoài trái đất Digital truyền thông.
đặc biệt là nội dung quảng cáo Google Adword , seovà Sách Digital marketing từ chiến lược đến thực thi không những đưa rõ ra định nghĩa như các quyển sách thông thường mà nó còn hướng dẫn đường dây chi tiết, các cách tốt nhất khác nhau không thể thiếu để bạn có khả năng đơn giản hiểu sâu và vận dụng được ngay.
ví dụ như khi thực hành chiến dịch quảng cáo từ khóa trên Google, bạn nên chọn mạng hiển thị hay mạng tìm kiếm (Nên chọn mạng hiển thị nếu như không mong muốn mất phí vào các network khác của GG). các content quảng cáo mà Vinalink đã thực hiện và tối ưu cho những người tiêu dùng của mình, cho chủ đạo dịch vụ của họ để bạn có định hướng cụ thể mình nên viết giới thiệu như thế nào.
đặc biệt trong quyển sách này, anh Tuấn Hà còn chia sẻ các cách làm seo phù hợp với hơi thở của thời đại, khác xa những bí quyết làm SEO lạc hậu mà đại đa phần seoer ở Việt Nam còn vận dụng.
đây là những kiến thức, các lưu ý khi thực hành rất cụ thể mà những kiến thức thường thường trên mạng chưa có được.
đương nhiên mình muốn viết thêm nhiều nhiều hơn nữa, tuy nhiên nói nhiều lại mất hay , đêm đã khuya rồi mình còn phải đi ngủ , dưỡng nhan nữa chớ.
bạn nên tự mua – nghiền ngẫm- ngấu nghiến rồi nhận thấy.
, sau cuối, đừng có coi thường nghề viết của tụi mình nữa hén.
Writer tụi mình không chỉ biết viết thôi đâu, tụi mình còn biết không kết thúc học hỏi và hoàn thiện bản thân mình ?
Mình thường hay đặt sách ở đây (Trời ơi tin được hông Tiki đấy mấy bạn) giao hàng nhanh trong 2, vừa đặt hoàn thành là gọi giao ngay (cầm sách nóng phỏng tay).
Giờ thì đặt ngay đi để có những buổi tối toẹt vời bên cuốn sách gối đầu giường này hén.
Nguồn: tuhoccontent.com