Sách dạy marketing là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề sách dạy marketing. Trong bài viết này, sachmienphi.vn sẽ viết bài về Top những quyển sách dạy marketing mà marketer phải đọc.
Table of Contents
Con Bò Tía – Seth Godin
coi giá bán
chắc hẳn cảnh tượng hàng trăm con bò đang gặm cỏ trên những đồng cỏ đẹp tựa như tranh ngay cạnh đường cao tốc mau chóng mê hoặc bạn. tuy nhiên cũng nhanh như lúc đến, chúng ta bắt đầu không quan tâm đến đàn bò nữa, vì con này cũng giống con kia, , cảnh tuợng đầy kinh ngạc lúc truớc bỗng trở thành hiển nhiên. Tệ hơn là còn nhàm chán nữa. nhưng nếu như khi đấy hiện diện một con bò tía thì cảnh tượng lại ngay lập tức thú vị bởi sự “độc đáo”. và cuốn sách này đề cập đến bản chất, nguyên nhân , cách để trở nên độc đáo. cũng giống như một marketer thế hệ mới phải biết sản sinh ra “độc đáo” tại chiến lược của mình.
những tay tiếp thị đều nói xạo – Seth Godin
xem giá bán
đây là một cuốn sách marketing có cách thức khá bình thường hay nếu như so sánh với các cuốn sách khác giữa rừng sách về truyền thông truyền thông, truyền thông la liệt trên các giá sách của hiệu sách Đinh Lễ. Không trích đăng lại những lời nhận xét mĩ miều, không chỉ dòng tagline “ầm ĩ” phô trương, cuốn sách vẫn có nhiều nét khác nhau riêng khiến mình khó có thể bỏ lỡ. Cuốn sách “kể” các câu chuyện về việc người ta làm marketing dựa vào kể chuyện. Seth Godin đúc rút ra rằng bí quyết để truyền thông một hàng hóa thắng lợi không đơn giản là nói ra các đặc tính hấp dẫn nhất, càng không đơn giản là khoác lác về những lợi ích có một không hai của sản phẩm. marketing thật sự là nghệ thuật kể các câu chuyện để khách hàng tin cậy.
Điểm bùng phát – Malcolm Gladwell
coi giá bán
Malcolm Gladwell đã tìm hiểu và khai mở cho chúng ta những hiểu biết sâu sắc về hiện tượng “điểm bùng phát”, nó sẽ làm điều chỉnh hoàn toàn nhận thức của toàn bộ mọi người trên khắp toàn cầu về việc tiêu thụ các hàng hóa và rộng rãi những ý tưởng. Điểm bùng phát là một khoảnh khắc kỳ ảo, khi một ý tưởng, một xu thế, hay một hành vi thôn hội vượt qua ngưỡng chắc chắn – bùng phát và lan ra như ngọn lửa hoang dã. giống như chỉ một người bị ốm cũng có thể làm khởi phát cả dịch cúm, một mục tiêu nhỏ bé tuy nhiên chính xác hoàn toàn cũng có khả năng trở thành tác nhân thúc đẩy một xu hướng thời trang, nhân bát ngát việc tiêu thụ của sản phẩm, hay làm hạ tỷ lệ phạm tội…
Định vị – Al Ries
xem giá bán
trong một ngành nghề có bao nhiêu công ty nhập cuộc cạnh tranh? Hàng chục, hàng trăm hoặc hàng nghìn, hàng chục ngàn. cực kì nhiều. khách hàng nhớ được bao nhiêu tên nhãn hiệu trong một ngành nghề? Theo lý thuyết về “thang định vị” của Al Ries & Jack Trout, thông thường chỉ có ba tên brand được nhắc đến mà thôi. cuộc chiến giành tâm trí người tiêu dùng. Bản thân từ “cuộc chiến” đã nói lên sự khốc liệt rồi. cuộc chiến về nhận thức còn gian lao gấp bội. Bạn biết rồi đó. người sử dụng hiện nay tinh nhạy, nhiều lựa chọn , khó tính biết chừng nào. Để giúp công ty có được một chỗ đứng trong ngăn trí nhớ chật hẹp của họ, các tác giả đã đúc kết hàng loạt quy luật về nhận thức và tâm lý hành vi cực kì có ích. đây chính là một trong các quyển sách marketing phải đọc.
Trong chớp mắt – Malcolm Gladwell
coi giá bán
trong chớp mắt là cuốn sách viết về cách chúng ta nghĩ mà không cần suy nghĩ, về các quyết định đưa ra chỉ trong một cái chớp mắt thực sự không phải xoàng xĩnh như mọi người vẫn nghĩ. vì sao một số người luôn là những người quyết định tỉnh táo, trong khi số dị thường luôn lầm lẫn, quẩn quanh… tại sao một vài người hành động theo bản năng của họ , thắng lợi, một vài người lại luôn dừng lại bằng sai lạc. Não của chúng ta thực sự hoạt động thế nào: tại công sở, trong lớp học, trong bếp , phòng ngủ… và vì sao những quyết định chính xác nhất lại thường là những quyết định không thể lý giải rõ rệt cho người khác. tại chớp mắt bật mí một bí mật: các người quyết định vĩ đại không phải là các người sử dụng đa phần nội dung, thời gian để xem xét kĩ lưỡng, mà lại là các người thành thục tại nghệ thuật “lát cắt mỏng”, cầm nắm được mọi khía cạnh lỗi lo từ một lát cắt mỏng.
Xem thêm: Gợi ý những ứng dụng đọc sách miễn phí trên android cho bạn
Hiệu ứng lan truyền – Jonah Berger
xem giá bán
dùng sức mạnh của truyền khẩu, Trực tuyến hay ngoài đời, đòi hỏi ta phải hiểu về việc vì sao toàn bộ mọi người nói về các điều đó và tại sao một số thứ lại được nói , share nhiều hơn những thứ khác. trong sao? Bạn có thể nói về bất cứ thứ gì. Có cả tỉ chủ đề, ý tưởng, sản phẩm , câu chuyện khác nhau để bạn bàn tán. tại sao bạn lại đề cập về các thứ nhất định đó? một số câu chuyện có tính lan truyền nhiều hơn, một vài tin đồn có thể lây lan cao hơn. một vài thông tin online trở thành phổ biến, trong thời gian một số khác không nhất thiết được lan truyền. một vài sản phẩm được truyền khẩu cực kì nhiều, trong thời gian vài số khác không nên nhắc đến. tại sao? Điều gì làm cho một số sản phẩm, ý tưởng , thực hiện được nói đến nhiều hơn? tổng cộng những điều đó sẽ được giải thích tại Hiệu ứng lan truyền.
Điều gì khiến khách hàng chi tiền – Martin Lindstrom
xem giá bán
tại cuốn sách hay về marketing này, tác giả Martin Lindstrom giới thiệu các phát hiện gây chấn động từ bào chế có tên là thần kinh học tiếp thị đưa tính chất đột phá, kéo dài tại vòng 3. năm, tốn kém đến 7. triệu đô-la, đây chính là một cuộc thử nghiệm đầu tiên nhằm đi sâu vào tìm hiểu bộ não của trên hai ngàn người tình nguyện từ khắp nơi trên thế giới, trong số đó, họ được tiếp xúc với vô số những quảng cáo, logo, clip, nhãn hiệu , hàng hóa. những hậu quả đáng kinh ngạc mà tác giả mang lại được đã đập tan những sự tin tưởng từ lâu đã ăn sâu cắm rễ vào ý nghĩ của chúng ta, về những gì làm chúng ta bị mê hoặc và khiến chúng ta quyết định thực hiện mua hàng
Quảng cáo theo cách điệu Ogilvy – David Ogilvy
coi giá bán
đây là quyển sách về marketing không dùng cho các độc giả quan niệm rằng họ đã biết hết về giới thiệu mà dùng cho các triển vọng trẻ – và những người đã có trải nghiệm nhưng vẫn không dứt tìm bí quyết để tốt lên thắng lợi tại nghề. đây chính là cuốn sách vỡ lòng thẳng thắn, chân thực , thiết yếu được đối với bất cứ người làm giới thiệu nào. David Ogilvy đã share các nguyên tắc của ông về quảng cáo tại cuốn Ogilvy on advertising. Cuốn sách bàn đến nhiều khía cạnh trong giới thiệu, từ những luật lệ đầu tiên để có khả năng tạo ra được một quảng cáo hiệu quả, hình thức điều hành một công ty quảng cáo, cách hấp dẫn khách hàng, cho đến các chiến thuật giới thiệu trên các phương tiện phát thanh, truyền hình, báo in hay tạp chí…
Bí mật truyền thông trong thị trường high-tech – Geoffrey A. Moore
coi giá bán
trong một kỷ nguyên kỹ thuật số, mà ở đó sự điều chỉnh về thị hiếu của khách hàng là không xong nghỉ. luôn luôn có một “vực thẳm” đứt quãng giữa hai thị trường sản phẩm công nghệ riêng biệt: “thị trường mới nổi” và “thị trường phổ thông”. làm sao mà các công ty có khả năng đưa sản phẩm của mình vượt qua “vực thẳm” luôn là câu hỏi khiến những nhà quản trị đau đầu. trong cuốn sách này Geoffrey A. Moore chuyên gia tư vấn của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới sẽ share với bạn đọc bí quyết để vượt qua “vực thẳm” giữa hai thị trường một cách dễ dàng nhất. Geoffrey đã chỉ ra cho những nhà quản lý con đường ngắn nhất để vượt qua được “vực thẳm” đó. không chỉ thế, Geoffrey còn tổng hợp những điểm chung tại những thành công của các doanh nghiệp công nghệ mà ông đã từng tư vấn, qua đó độc giả có khả năng tự tổng hợp cho riêng mình đoạn đường để vượt qua “vực thẳm” và đạt chiến thắng cho doanh nghiệp của mình.
Cái đuôi dài – Chris Anderson
coi giá bán
Với tác phẩm Cái Đuôi Dài, tác giả đã đưa ra một lộ trình tương lai cho ngành yêu quý mại, một lộ trình có thể làm sáng sủa tỏ băn khoăn của nhiều người – người bán hàng và người sử dụng. ngày nay, nhu cầu đối với những sản phẩm văn hoá hit vẫn hiện hữu, tuy nhiên nó không để lại là thị trường duy nhất nữa. những món đồ hit giờ phải cạnh tranh với số lượng lớn sản phẩm ngách (niche). người sử dụng ngày càng nghiêng về thị trường có nhiều sự xác định nhất. Kỷ nguyên một-sản-phẩm-đáp-ứng-tất-cả đang hoàn thành , một điều mới lạ đang thế chỗ, đó là một thị trường đa sự lựa chọn. Quyển sách này viết về thị trường đó, giúp nhận biết đâu là thị trường ngách , làm cách nào để chiếm lĩnh thị trường và chiến thắng.
Kế hoạch biển xanh – W. Chan Kim
xem giá bán
thực chất của kế hoạch đại dương xanh là nâng cao về giá trị đi kèm với sự tiện dung, giá cả thấp và giảm tiền của. Nó buộc những doanh nghiệp cần có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị cho cả người mua và chính họ. Đây sẽ là cuống sách kinh tế khiến bạn phải tự hỏi lại mình về Tất cả mọi thứ mà bạn biết về điều khiếu nại để có được những thành công chiến lược, bởi vì, trong đó W. Chan Kim , Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu như các doanh nghiệp đều cạnh tranh với nhau tại những “đại dương đỏ” eo hẹp như vậy, thì chiến lược cạnh tranh đối đầu càng ngày không thể sản sinh ra sự phát triển có lợi nhuận tại tương lai. đây là cuốn sách viết ra nhằm điều chỉnh tư duy kế hoạch cho những giám đốc, nhà chỉ huy công ty với một kế hoạch đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. các doanh nghiệp đang phải vật lộn cạnh tranh trong đại dương đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu như học hỏi và thực hiện theo “Chiến lược hồ xanh”.
Những đòn tâm lý trong làm thay đổi tâm lý – Robert B. Cialdini
coi giá bán
Với những đòn tâm lý tại thuyết phục, bạn sẽ có lời trả lời cho tổng cộng các câu hỏi ấy. trong cuốn sách hay truyền thông này, nhà tâm lý học được nhiều người biết đến Robert B. Cialdini tiết lộ 6. “vũ khí” gây tác động đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng thôn hội, uy quyền , cảm tình. Mỗi loại lại bị chi phối bởi một phép tắc tâm lý cơ bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà tạo nên sức mạnh cho mỗi thủ thuật. đặc biệt khi được cộng với nhau, chúng sẽ tạo ra tác động rất lớn. Hãy sở hữu kho vũ khí đấy , trở thành người làm chủ Trò chơi làm thay đổi tâm lý. Bạn sẽ không nhất thiết nói “đồng ý” nếu như thật sự bạn mong muốn nói “không”, và bạn sẽ không hoàn thành kinh ngạc với kỹ năng gây ảnh hưởng lớn lên tại bạn từng ngày.
Tin tôi đi tôi đang nói dối đó – Ryan Holiday
xem giá bán
Tin tôi đi, tôi đang nói dối đấy! Là các điều tác giả thu thập được từ hậu trường của thế giới blog, PR và mưu đồ của toàn cầu mạng, và dùng những kinh nghiệm đó để đề cập về marketing của nước Mỹ. Ryan Hodiday đã thành thật thuật lại các điều ông biết rõ hơn bất cứ ai. Dù không cố ý tuy nhiên Holiday đã sản sinh ra một cỗ máy truyền thông chuyên lừa gạt, ngọt nhạt, ve vãn , đánh cắp từng giây thời gian của người đọc. Ông sẽ vạch rõ cho người dùng thấy mọi thủ thuật khóe này và ý nghĩa của chúng. Còn làm gì với chúng là tùy ở bạn. Cuốn sách phanh phui các thủ thuật khóe tại việc mang tin của các trang blog , báo chí mà ít ai nhận ra.
Xem thêm : Macrame là gì? Giới thiệu chi tiết về Macrame
Nguồn: downloadsach.com