Table of Contents
1. Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ
xã hội văn minh, từ xin việc đến thăng chức, từ tình yêu đến hôn nhân, từ giao lưu đến hợp tác… không việc gì không cần tài ăn nói.
Khéo ăn nói tương tự như có được loại “dầu bôi trơn” bảo đảm các mối quan hệ của bạn “vận hành” trơn tru. Không khéo ăn nói, gặp chuyện bé dại mắc trở ngại, gặp mặt chuyện lớn vấp thất bại.
làm sao để nói năng trôi chảy? làm cách nào để nói lời “đi vào lòng người”? tại những dịp không giống nhau, với các người khác nhau, ở các tình huống không giống nhau… có cuốn sách này gợi ý, bạn có thể cải thiện kỹ năng giao tiếp và trở thành người khéo ăn nói.
2 Nghệ thuật giao tiếp để thành công
Nghệ Thuật Giao Tiếp Để chiến thắng (Tái Bản) là cuốn sách hướng đến mọi đối tượng bạn đọc, dù là học viên, nhân sự bán hàng, doanh nhân, nhà quản lý, chủ đạo trị gia hay người nội trợ hoặc bất cứ ai muốn kiểm soát những mối quan hệ, thu nhập hay cuộc đời họ theo cách hiệu quả hơn…
Họ là người có công việc tối ưu, có người bạn đời tuyệt vời nhất, có nhiều bạn bè tốt và… có account thật lớn trong tổ chức tài chính.
tại sao họ đạt được những điều đó? Phải chăng họ có đôi tay của vua Midas chạm vào bất cứ đâu Mọi thứ đều trở thành vàng? Hay họ được Ban Tặng nhiều hơn? chẳng phải vậy. nhiều người tại số họ chẳng hề lanh lợi hơn, thậm chí cũng chẳng ưa Nhìn hơn bạn!
Sự thật các người thành đạt như vậy thường hay có khả năng giao tiếp, xử sự khôn khéo hơn người khác. Sự thật khác có thể khiến bạn ngạc nhiên là ai trong chúng ta cũng tiềm ẩn kỹ năng này, chỉ có điều là người có nhiều, người có ít mà thôi.
tại cuốn sách này, với 9. mánh đơn giản mà hiệu quả, Leil Lowndes sẽ giúp bạn khám phá và tập luyện các kĩ năng để xây dựng một bắt đầu tuyệt vời , gặp được những người bạn muốn.
3. những đòn tâm lý trong thuyết phục
vì sao một vài người lại có sức làm thay đổi tâm lý đến mê hoặc và luôn là người làm chủ Trò chơi Thuyết phục? Đâu là những động lực vô hình phía sau thứ sức mạnh thôi thúc chúng ta đồng thuận với người khác? những thủ thuật được những bậc thầy thuyết phục dùng tài tình là gì, làm thế nào đánh bại những mánh đó – đồng thời biến chúng thành “vũ khí bí mật” của chính bạn?
Với các đòn tâm lý trong làm thay đổi tâm lý, bạn sẽ có lời giải đáp cho tổng cộng các câu hỏi ấy. trong cuốn sách tuyệt vời này, nhà tâm lý học có tiếng Robert B. Cialdini mách nhỏ 6. “vũ khí” gây ảnh hưởng đầy uy lực: cam kết và nhất quán, khan hiếm, đáp trả, bằng chứng xã hội, uy quyền , thiện cảm.
Mỗi loại lại bị chi phối bởi một quy tắc tâm lý căn bản điều khiển hành vi con người và nhờ đó mà xây dựng nên sức mạnh cho mỗi mánh. quan trọng khi được kết hợp với nhau, chúng sẽ sinh ra tác động vô cùng lớn.
Hãy sở hữu kho vũ khí đó , trở thành người kiểm soát Trò chơi làm thay đổi tâm lý. Bạn sẽ chẳng bao giờ nói “đồng ý” nếu như thật sự bạn muốn nói “không”, và bạn sẽ không xong kinh ngạc với khả năng gây tác động lớn lên trong bạn từng ngày.
4. Nói thế nào để được tiếp nhận, làm cách nào để được ghi lại và xác nhận
Có câu bí quyết ngôn “Ở nhà nhờ bố mẹ, ra ngoài cậy bạn bè”, nói như vậy đủ hiểu quan hệ xóm hội có vai trò đặc biệt thế nào trong đời sống. tuy nhiên quan hệ buôn bản hội lại cũng là chuyện khó khăn nhất. Học ăn học nói học gói học mở là lời dặn con từ thuở lọt lòng.
dựa vào kiến thức tâm lí học, cuốn sách giúp bạn phân định rõ ràng hơn các chuyện nên nói, nên làm cũng giống như gợi ý cho bạn cách nói, bí quyết làm khiến người xung quanh thấy tâm phục khẩu phục.
- muốn thăng chức, muốn tăng lương, phải nói thế nào?
- mong muốn từ chối, lại sợ người đối diện phiền trách, phải làm thế nào?
- muốn lỗi hẹn, lại sợ người khác tức giận, phải làm thế nào?
- muốn chỉ trích, mong muốn bảo ban, lại lo lắng người ta tự ái, phải làm thế nào?
- mong muốn thay đổi giao ước, lại sợ bị tẩy chay, phải nói thế nào, làm thế nào?
Nhất cử nhất động đều xây dựng giận dữ dây chuyền, chuyện gì đừng nên nói, hễ nói sẽ sai? Việc gì không được làm, hễ làm sẽ tiếc? Hãy học hỏi từ các bậc thầy chiến lược, nghe họ nói, xem họ làm, rồi bạn sẽ tỏa sáng.
5. Sức mạnh của ngôn từ
sử dụng đúng ngôn từ để đạt hiệu quả giao tiếp cao nhất.
nếu bạn cũng giống như hàng triệu người thường ngồi lặng yên trong những cuộc họp, bỏ qua nhiều cơ hội thăng tiến, căng thẳng tại những buổi gặp gỡ, chẳng rõ nói gì mỗi khi đối diện với cấp trên, thường hay nói với người thân những điều khiến sau này phải hối tiếc, hoặc chẳng bao giờ đạt được hậu quả như ý tại những cuộc tranh luận… thì quyển sách này là một lựa chọn vô cùng chính xác dùng cho bạn!
Quyển sách Sức mạnh của Ngôn từ được chia làm ba phần gồm 2. chương với các nội dung áp dụng trong công việc, quan hệ người sử dụng – nhà sản xuất và tại giao tiếp thôn hội với hàng trăm gợi ý, tình huống cùng những chẳng hạn như thực tế, sinh động với những lời khuyên, những bí quyết giao tiếp hiệu quả đến sửng sốt , thực sự có ích trong công việc và cuộc sống của bạn.
cùng lúc đó sẽ tặng bạn rất nhiều từ ngữ kỳ diệu, các câu chữ tinh tế, những bí quyết mở đầu lôi cuốn cử tọa đến không ngờ, các ngữ cảnh giao tiếp , ví dụ minh họa vô cùng sinh động…. Chẳng hạn, bạn nên sử dụng ngôn từ như thế nào để:
- tạo ấn tượng với sếp và thăng tiến trên đoạn đường sự nghiệp
- Dung hòa mối quan hệ với những cộng sự hay người sử dụng khó tính
- đòi hỏi nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ chiều lòng bạn tốt hơn
- Có buổi hẹn hò như ý
- tạo cảm tình với hàng buôn bản của bạn
- xây dựng mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp, gia đình tốt đẹp
- Để đạt được những điều bạn mong muốn, giao tiếp chính là chiếc chìa khóa đầu tiên
đảm bảo Sức mạnh của Ngôn từ sẽ hỗ trợ bạn đạt cho được điều bạn muốn trong quá trình giao tiếp trên nhiều phương diện cuộc sống: gia đình, những người bạn,… quan trọng trong nơi làm việc và trong những cuộc đàm phán với cộng tác.
Tin rằng khi áp dụng những kế hoạch, cách và khả năng giao tiếp này, bạn sẽ trở thành tự tin, cuốn hút, chuyên nghiệp , gặt hái nhiều thành công thêm nữa.
6 Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì
thế giới là một bàn đàm phán khổng lồ, , mong muốn hay không, bạn là một người tham dự. Bạn, với tư cách một cá nhân, sẽ có lúc mâu thuẩn với người khác: những thành viên tại gia đình, nhân sự sale, đối thủ cạnh tranh, hoặc các thực thể với các cái tên đầy oai vệ như “Giới quyền uy” hoặc “cơ cấu quyền lực”.
bí quyết bạn xử lý những tranh chấp này có khả năng quyết định không chỉ sự phát đạt của bạn, mà cả việc bạn có khả năng sở hữu một cuộc sống vừa đủ, thú vị , thoải mái hay không.
Đàm phán là một lĩnh vực kiến thức , sự cố gắng chú trọng vào việc làm ưng ý các người mà bạn mong muốn nhận từ họ (một hoặc nhiều) thứ gì đấy. Chỉ dễ dàng như vậy. hầu như Tất cả mọi thứ đều có khả năng thoả thuận được, tuy nhiên làm cách nào để bước ra từ mỗi cuộc đàm phán tại tư thế của người đạt được mục tiêu?
Herb Cohen là một nhà đàm phán chuyên nghiệp tại hơn 4 năm, là cố vấn cho các tổng thống Jimmy Carter, Ronald Reagan về chống khủng bố, và là cố vấn cho các yêu đương gia, tập đoàn và cơ quan chính phủ hàng đầu. Hoa kỳ như Bộ Ngoại giao, FIB, CIA, Bộ tư Pháp, Nhà Trắng….
bên cạnh đó, ông còn nhập cuộc giảng dạy tại các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như Đại Học Harvard, đại học Michigan, viện Brookings, Học viện FBI.
trong cuốn sách Bạn có khả năng đám phám bất kỳ điều gì, Herb Cohen share với chúng ta kinh nghiệm của 4. năm nhập cuộc , kết thúc thắng lợi hàng ngàn cuộc đàm phán lớn bé dại.
Cuốn sách không những trình bày những yếu tố cốt yếu trong đàm phán và các kiểu đàm phán chủ yếu ớt, mà còn đưa rõ ra các ví dụ minh hoạ thú vị và thiết thực cho các hoàn cảnh không giống nhau, đề nghị những phương pháp giải quyết mềm dẻo, tế nhị nhưng hiệu quả mỗi tình huống hay xung đột, dù là tại gia đình (Khi trẻ con khóc đòi quà…), tại cuộc sống hàng ngày (Khi bà xã bạn im lặng…..), tại công việc (Khi xin tăng lương….) hay môi trường kinh doanh (Khi khai thuế lợi tức, khi mua đất…).
vì thế, Bạn có thể đàm phán bất cứ điều gì đã trở nên một trong những cuốn sách best seller tại Mỹ hơn 9. tháng liền, và đã được dịch ra trên 2 thứ tiếng.
7 Lời từ chối không tỳ vết
tại cuộc sống luôn tồn tại nghịch lý: càng có nhiều càng thấy không đủ. Càng thực hiện được việc lại càng được giao thêm việc, giúp được nhiều người lại càng bị nhờ nhiều hơn, càng mua nhiều đồ càng muốn mua nhiều hơn,… , càng ngày ta càng bị nghịch lý này đày đọa, càng phát triển ta càng vất vả, đau buồn và áy náy.
Chúng ta quá xem trọng học “thêm” mà lại quên mất học “bớt”.
Chúng ta nói Có với quá nhiều việc tốt, rồi sau cuối không làm tốt việc nào. Chúng ta nỗ lực làm hài lòng tất cả mọi người để không cảm nhận thấy áy náy, sau cùng lại luôn áy náy vì chẳng làm hài lòng ai. Thứ duy nhất bình đẳng với tất cả mọi người là thời gian, mỗi người đều có một tài sản giống hệt – 2 giờ hằng ngày.
cách bạn đầu tư tài sản này sẽ xây dựng nên tương lai của bạn. Bạn sẽ thất bại khi cố gắng làm tốt cả mọi việc. bạn phải cần biết mình mong muốn điều gì, cái gì là quan trọng với mình để biết từ chối những điều không muốn, ít có ý nghĩa với bản thân.
trong thế giới càng ngày càng dư thừa vật chất và tràn đầy nội dung, cũng giống như các trò giải trí, kỹ năng từ chối tại giao tiếp trở nên một tuyệt chiêu mà chúng ta cần phải học. tuyệt hảo là chẳng thể bớt được nữa. mong muốn thắng lợi, một điều nắm buộc là ta phải từ chối rất nhiều việc.
Vậy làm cách nào để lời từ chối của ta không chỉ có sức nặng , còn đáng được tôn trọng, để nói không trở thành một lời từ chối hoàn hảo?
có vẻ như đó là cả một khoa học của nghệ thuật sống. Bạn phải bước qua những giai đoạn tuần tự, từ sẵn sàng, đưa ra , hoàn tất Từ chối. tại mỗi giai đoạn lại có ba bước khác nhau. mục đích sau cuối của bạn không phải là phủ nhận, chỉ trích hay bỏ đi khái niệm, comment, giá trị của người đối diện mà là khẳng định được các điều mình chú ý, giá trị của bản thân và đạt được sự đồng thuận của mọi người.