Sách hay về kinh doanh là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề sách hay về kinh doanh. Trong bài viết này, sachmienphi.vn sẽ viết bài về Tổng hợp những cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc trước tuổi 30.
Table of Contents
1. Công ty sáng tạo (“Creativity. Inc” by Ed Catmull)
Trên đoạn đường vun vén cho sự nghiệp, có khi nào bạn nhận ra rằng công việc mình theo đuổi đang dần “thui chột” sự sáng sủa tạo mà trước đó bạn rất trân trọng?
đấy cũng là câu hỏi mà với cuốn sách ”Công ty sáng sủa tạo”, Ed Catmull- đồng sáng lập doanh nghiệp hoạt hình Pixa, đi tìm câu trả lời, tác nhân và phương pháp bằng những kinh nghiệm của mình.
Dù là nhà lập trình, nhân viên tổ chức tài chính hay một nghệ sĩ, bạn đều có khả năng và kỹ năng thỏa sức sáng xây dựng để làm nên các tác phẩm của riêng mình.
2. Đừng đi ăn một mình (“Never eat alone” by Keith Ferrazi)
tại cuốn sách, Keith Ferrazi, bằng những trải nghiệm và trải nghiệm trước đó, đã bày ra trước người những phương pháp mà ông đã dùng để đến gần hơn, , tạo mạng lưới quan hệ với những người mà ông quý yêu mến, khâm phục từ khi mới chập chững vào nghề cho tới lúc ông trưởng thành tại giới kinh doanh.
“Trong chúng ta ai cũng có thể quyến rũ người đối diện – cho dù đấy là đồng nghiệp, người lạ lẫm, những người bạn, hay sếp của mình. nhưng có thể khác với biết bí quyết vận dụng nó, và đấy là lý do tại sao có nhiều người đi qua cuộc đời này lặng lẽ như những cái bóng, trong khi có người luôn lôi cuốn được sự chú ý bất cứ nơi đâu họ có mặt.”
Cho nên, đừng bao giờ đi ăn một mình.
Xem thêm: Những cuốn sách về kinh doanh online giúp bạn kinh doanh online giỏi
3 Thiên nga đen (“The Black Swan” by Nassim Nicholas Taleb)
loài người chúng ta thường hay yêu thích nghĩ về những ảo tưởng sự thật được vẽ ra bởi các giả thiết…
Bằng “Thiên nga đen”, tác giả Taleb đã chỉ ra cách mà một số người đã lầm lẫm khi đặt sự tin tưởng của mình vào những giả thiết (không chắn chắn , không đủ chứng cứ). và theo Nhìn của Taleb thì những hệ thống có cấu trúc chắn chắc nhất lại là những chỗ dễ bị sụp đổ nhất, như là vụ khủng hoảng tài chủ đạo những năm 2007- 2008.
có khả năng khẳng định, “Thiên nga đen” là cuốn sách sẽ điều chỉnh cách nhìn nhận của bạn về thế giới mà chúng ta đang hiện hữu.
4 Sức mạnh của thói quen (“The Power of Habit” by Charles Duhigg)
Không buồn chán và tẻ nhạt như cái tên đầy tính khoa học mà cuốn sách có thể gợi cho người dùng, thay vào đấy, “Sức mạnh của thói quen” lại đưa đầy sự có ích và hấp dẫn cho những bạn trẻ nhắm đến cuộc đời , sự nghiệp viên mãn.
Hãy lưu ý, cuốn sách muốn truyền tải tới độc giả một thông điệp ai cũng biết nhưng hiếm người ứng dụng được: các thói quen, dù rất bé dại nhặt , tiểu tiết đến đâu- như việc hút thuốc hoặc trì hoãn trong công việc, đều có một tác động đến sự thành bại tại tương lai.
5 Im lặng – Sức mạnh của người hướng nội (“Quiet: the power of the world that can’t stop talking” by Susan Cain)
Bẩm sinh bạn là một người hướng nội, , bạn thật sự không mong muốn thay đổi loài người để đổi thu thập chuẩn mực “hướng ngoại” của làng mạc hội nếu mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp thì đích thị cuốn sách này của Susan Cain là dành cho bạn.
Mệt mỏi , không thoải mái khi thấy các người hướng nội bị xếp thứ yếu trong xã hội, khi thấy buôn bản hội đề cao các giá trị của hướng ngoại lên trên hướng nội, tác giả Susan Cain đã viết cuốn sách này – cuốn sách được coi là bí quyết mạng của những người hướng nội.
yêu thích giao tiếp, hoạt ngôn , yêu thích tranh cãi ư? Để thắng lợi, theo Susan Cain, bạn – dù hướng nội hay hướng ngoại, cũng chẳng cần phải đi theo những lề lối mà thôn hội đã vẽ ra.
6 Điểm bùng phát (“Tipping point” by Macolm Gladwell)
Giới trẻ chúng ta ngày nay đã quá quen thuộc với kênh social, nhưng sự thật là chúng ta mới chỉ “chập chững” làm quen với những khái niệm, hình thái mới lạ của truyền thông.
“Điểm bùng phát”, dù rằng đã xuất bản từ 15 năm trước, vẫn đưa những giá trị còn nguyên vẹn, còn tiêu chuẩn cho tới ngày hôm nay. Cuốn sách cung cấp cho người coi các cái nhìn về việc vì sao , như thế nào một xu hướng, một ý tưởng hay một hành vi làng hội có thể vượt qua ngưỡng nhất định- , bùng phát rồi trở nên rộng rãi rộng rãi.
Xem thêm: Những cuốn sách về kinh doanh online giúp bạn kinh doanh online giỏi
7. Quyền lực – vì sao người có kẻ không? (“Power” by Jeffrey Pfeffer)
gần như đa phần các cuốn sách về chỉ huy thường có tính khuyến khích , tính truyền cảm hứng đối với người coi. nhưng “Quyền lực” của Jeffrey Pfeffer không thuộc tuýp đấy. trái lại, bằng cuốn sách này, Jeffrey đã nỗ lực và cố gắng tại việc phản biện, phản bác các triết lý có phần giản đơn , được lý tưởng hóa thay vì đúng với thực tế cuộc sống.
8. Phi lý trí (“Predictably Irrational” by Dan Ariely)
Dù mong muốn mở một công ty, start-up hay đang trên đoạn đường tạo nghiệp, thì bạn đều nên trang bị cho mình những khả năng “đọc vị” hành vi loài người. và cuốn sách này dám chắc là điểm bắt đầu tốt cho những người mong muốn tìm hiểu thêm về tâm lý học hành vi, từ việc tại sao chúng ta luôn trì hoãn trong công việc cho đến việc lựa chọn giá trị của một sản phẩm.
9 Động lực (“Drive: The surprising truth about what motivates us” by Daniel Pink)
Với “Động lực”, Daniel Pink đã xây dựng một cuộc tranh luận thú vị với bạn đọc: chúng ta đã và đang làm điều gì để tạo động lực cho bản thân? chẳng hề các tư duy về giải pháp tạo động lực bằng giải thưởng hay thành tích là đã quá cũ kỳ vì nó không phải đem lại những hiệu quả lâu dài? Theo Daniel, để tạo động lực hiệu quả cho bản thân, chúng ta cần phải làm quen với một vài giá trị như tư duy độc lập, sự thành thạo , kết quả của công việc.
10. Cho khế nhận vàng (“Give and Take” by Adam Grant)
Người đời cứ bảo ta rằng, để thăng tiến tại sự nghiệp, phải biết các thói lươn lẹo, ma lanh, khôn lỏi. Liệu điều đấy có đúng không?
nhưng Adam Grant, với cuốn “Cho khế nhận vàng”, đã chỉ ra rằng khái niệm trên là hoàn toàn lệch lạc, sai lạc. các người thành công nhất trong lĩnh vực của họ, theo các nghiên cứu ở cuốn sách, thường hay là những người sản sinh ra các giá trị cho người đối diện.
“Cho và nhận là cả một nghệ thuật. Khi cho đi một, bạn sẽ nhận về gấp nhiều lần” (Mark Twain).
Nguồn: tramdoc.vn