Bạn đã đọc qua những quyển sách hay về kinh doanh bán lẻ chưa? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé !!!
Table of Contents
Top sách hay về kinh doanh bán lẻ
Khởi Nghiệp Bán Lẻ
Không những có Sam Walton của đế chế bán lẻ Walmart, thế kỷ 21 đang chứng kiến sự bùng nổ của dân số, công nghệ và mua sắm trực tuyến, theo đó hàng loạt tỷ phú bán lẻ mới đã ra đời. Ở Mỹ có Jeff Bezos của Amazon. Ở châu Âu có Ortega với chuỗi bán lẻ thời trang Zara.
Ở Trung Quốc có Lý Gia Thành của chuỗi shop mỹ phẩm – dược phẩm Watsons, Jack Ma của Taobao. Ở nước ta cũng có Nguyễn Đức Tài với chuỗi bán lẻ thế giới Di Động. Họ khác nhau về tuổi tác, màu da, trình độ học vấn, nhưng họ giống nhau ở hai điểm: họ bán hàng bán lẻ và rất thành công.
Quyển sách này dành cho:
- Các bạn đang bán hàng online và cửa hàng offline.
- Các chủ cửa hàng muốn tăng cao thành quả hoạt động của cửa hàng.
- Nhà sản xuất mong muốn mở showroom bán sản phẩm của mình.
- Hay bất kỳ ai yêu thích bán hàng và ấp ủ giấc mơ làm giàu lâu bền.
XEM THÊM Top sách hay về kinh doanh khởi nghiệp cho người mới bắt đầu
Marketing Cho Bán Lẻ
Nếu bạn đang điều hành việc kinh doanh bán lẻ, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn thấy một mô hình tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho doanh nghiệp của bạn, cho phép bạn cạnh tranh với những nhà bán hàng trực tuyến và những doanh nghiệp lớn khác.
Với rất nhiều ý tưởng mới và sãng tạo, cuốn sách sẽ chỉ cho bọn cách để tạo nên những trải nghiệm bổ ích về bán hàng và xây dựng những mối quan hệ bền vững, trung thành, bền lâu với khách hàng.
Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ
Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng, thị trường bán lẻ Việt Nam nhiều năm qua vẫn duy trì kênh phân phối truyền thống thông qua các đại lý, cửa hàng bán lẻ nhỏ và tự phát.
Cùng lúc đó họ cũng dự đoán rằng doanh số bán lẻ của nước ta trong các năm tới sẽ tiếp tục tăng, và thị trường bán lẻ nước ta có nhiều cơ hội, tuy nhiên cũng sẽ không tránh được sự thâm nhập của các ông lớn trong ngành bán lẻ trên toàn cầu.
Người ta vẫn ví hệ thống phân phối kiểu như những tiền đồn giữa vai trò quyết định trên con đường chinh phục thị trường của doanh nghiệp. Thế nhưng mong muốn xây dựng một mạng lưới tiền đồn mạnh thì nên có phương pháp, vừa khoa học, vừa khéo léo và sang tạo. Vậy doanh nghiệp nước ta cần làm gì để có được những điều đó?
Câu trả lời nằm trong cuốn sách nhỏ Mô Hình Phân Phối Và Bán Lẻ nhưng giá trị thực tiễn vô cùng cao này.
XEM THÊM Sách kinh dị hay hấp dẫn bạn nên đọc
Marketing Cho Bán Lẻ
Nếu bạn đang điều hành việc kinh doanh bán lẻ, cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn thấy một mô hình tiếp thị hiệu quả để quảng bá cho công ty của bạn, cho phép bạn cạnh tranh với những nhà kinh doanh trực tuyến và những công ty lớn khác.
Với rất nhiều ý tưởng mới và sáng tạo, cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách tạo nên những kinh nghiệm bổ ích về bán hàng và xây dựng những mối quan hệ bền vững, trung thành, bền lâu với khách hàng.
XEM THÊM Sách dạy nấu ăn để bạn có những món ăn tuyệt với
Vua Bán Lẻ
Lĩnh vực bán lẻ cứ mỗi năm lại càng thêm phần cạnh tranh gắt gao hơn. Hiện nay khách hàng có không ít sự chọn lựa hơn bao giờ hết, và họ cũng trở nên kén chọn nơi mua hơn.
Vạn người bán, may ra mới có trăm người mua – ấy vậy mà những người mua này lại càng ngày càng lọc lõi và thông thái hơn; vậy nên cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi một số tên tuổi lớn trong ngành bán lẻ gần đây cứ thi nhau sụp đổ. Từ Merry-Go-Round và eToys cho tới Service Merchandise và Woolworth, chiến trường bán lẻ giờ rải đầy xác của những vị anh hùng bại trận.
Một thời từng là ngôi sao sáng trên bầu trời bán hàng, những cựu thủ lĩnh thị trường này đã rơi từ bậc cao nhất danh vọng tiền của xuống đống tro tàn nhanh tới mức họ còn không kịp nhận ra điều gì đã đẩy họ xuống.
QUỐC BẢO – TỔNG HỢP
Tham khảo: vnwriter.net, readvii.com, www.top7thuvi.com