Sách kinh doanh hay là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề sách kinh doanh hay . Trong bài viết này, sachmienphi.vn sẽ viết bài về Top 10 cuốn sách kinh doanh hay làm mê mẩn bao thế hệ kinh doanh.
Table of Contents
1. Quốc gia khởi nghiệp
Là câu chuyện viết về sự pháttriển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở nên đất nước có nền công nghệ hàng đầu toàn cầu. Quyển sách này có thể giải đáp cho các câu hỏi thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ nhắn lại có khả năng tồn tại giữa sự thù địch của các đất nước lân cận, đối phó với các cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn sản sinh ra sự sáng tạo vượt bậc trong những lĩnh vực công nghệ, quân sự , dân sự.
Với ngòi bút sắc sảo, phong phú , tập trung những lời nhận xét thực tế từ những doanh nhân chiến thắng hàng đầu, “đất nước khởi nghiệp” đã đem đến các cách nhìn nhận mới mẻ về loài người , đất nước Israel, làm sáng tỏ phần nào những dấu ấn tưởng chừng như không tưởng của quốc gia bé bỏng này. Cá tính quyết liệt, dám thách thức và sáng sủa tạo không ngừng của những con người Do Thái lưu vong, chạy trốn , sống sót sau những cuộc thảm sát trong Chiến tranh thế giới thứ II, không cam chịu cuộc sống bần hàn, họ đã cùng với những người theo Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái gây dựng và bảo vệ quốc gia Israel bằng chính sức lực của mình , khiến cả thế giới phải ngạc nhiên.
Giá bìa: 149.000₫
Giá đang giảm: 119.200₫
Tiết kiệm: 2.800₫ (- 20%)
2 Tiểu sử steve Jobs
Cuốn tiểu sử với tiêu đề ngắn gọn “Steve Jobs” do cựu thư ký tòa soạn của tạp chí “Time”và Walter Isaacson soạn thảo, dựa trên 4. cuộc phỏng vấn với Steve Jobs trong 2 năm qua cùng các cuộc phỏng vấn với hơn 100 người thân, bạn bè, cộng sự , địch thủ của ông, vừa phát hành trên Amazon vào ngày 24/10 đang liên tục đứng địa điểm số 1 danh sách sách best seller của cả Amazon lẫn Barnes & Nobles. Đây cũng là cuốn tiểu sử đầu tiên và duy nhất nhận được sự thừa nhận của Steve Jobs. Walter Isaacson cũng là người viết tiểu sử có tiếng, với 2 tác phẩm viết về Benjamin Franklin và Albert Einstein.
Cuốn sách Steve Jobs bật mí nhiều thông tin chưa hề được kể về Steve Jobs như tính bí quyết cay nghiệt, kỳ dị, chuyện ông chiến đấu với bệnh ung thư, những mối quan hệ lãng mạn của ông và cuộc hôn nhân với bà Laurene Powell hay gặp cha đẻ Abdulfattah “John” Jandali… và trên hết đấy là quá trình ông đã gây dựng , chèo lái Apple đi đến thành công như ngày hôm nay với không ít sai trái cũng như những ám ảnh không thôi về sự không tỳ vết. Tác phẩm vì thế đã bổ sung cho người đọc một cái nhìn thâm thúy về nhân cách , cả các thành quả của cuộc đời Steve Jobs. đó là một cuốn sách chứa đựng những điều Steve Jobs muốn nói với toàn cầu.
Giá bìa: 349.000₫
Giá đang giảm: 279.000₫
Tiết kiệm: 7.000₫ (- 20%)
Xem thêm: Top sách hay về kinh doanh khởi nghiệp cho người mới bắt đầu
3 chiến lược đại dương xanh
kế hoạch biển xanh là gì? các tác giả đã giải thích bằng cách so với kế hoạch đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ truyền thống thông thường:
1. ĐỪNG cạnh tranh trong khoảng thị trường đang hiện hữu, HÃY sản sinh ra một thị trường không hề có cạnh tranh.
2. ĐỪNG đánh bại đối phương cạnh tranh, HÃY giúp cho cạnh tranh trở thành không cần thiết.
3 ĐỪNG khai thác tiếp các nhu cầu hiện có, HÃY tạo ra , giành lấy các nhu cầu mới.
4 ĐỪNG nỗ lực cân bằng giá trị/chi phí, HÃY phá vỡ cân bằng giá trị/chi phí.
5 ĐỪNG đặt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc theo đuổi sự khác biệt hoặc theo đuổi tiền của thấp, HÃY đặt tất cả hoạt động của công ty trong chiến lược vừa theo đuổi sự khác nhau, đồng thời vừa theo đuổi tiền của thấp.
Theo Kim , Mauborgne, một bước đi chiến lược là một loạt những thực hiện quan sát cũng như quản lý và quyết định có sự liên quan đến việc hình thành một hoạt động kinh doanh cho một thị trường lớn. thực chất của “Chiến lược đại dương xanh” là tăng cường về giá trị đi kèm với sự tiện dung, giá cả thấp và giảm tiền bạc. Nó buộc những doanh nghiệp cần có bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng cường mẽ về giá trị cho cả người mua , chính họ. Hai tác giả của cuốn sách mang tính nền tảng này, Kim và Mauborgne, đã sử dụng hàng loạt các ví dụ minh họa từ Hãng hàng không Southwest Airlines, công ty xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil tới các công ty Curves và Starbucks để đưa rõ ra những Công Cụ và khung cơ cấu mà họ phát triển nhằm phân tích các biển xanh.
không chỉ có vậy, tại cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6. bí quyết chi tiết để giúp các công ty xây dựng “Chiến lược biển xanh”:
1. Vạch lại ranh giới thị trường. thăm dò những đối phương cạnh tranh chủ yếu ớt tại ngành của bạn.
2. tích tụ bức tranh lớn, chứ không vào các chi tiết chi tiết. cân nhắc môi trường cạnh tranh thông qua việc đánh giá của người sử dụng để bạn biết cần chú trọng những điểm gì là quan trọng đối với cá nhân họ.
3 Vượt trên mức nhu cầu hiện trong. Đừng tập trung vào người sử dụng ngày nay, mà hãy tìm kiếm những khách hàng tiềm năng.
4 cài đặt trật tự ưu tiên về kế hoạch. những cải tiến về mặt công nghệ không cam kết chiến thắng về thị trường mà công nghệ phải phù hợp với người sử dụng , sản sinh ra giá trị gia tăng.
5 Vượt qua các các trở ngại trong nội bộ tổ chức.
6. đưa việc điều hành thành kế hoạch. Liên kết các cam kết, giải thích, kỳ vọng với sự tăng trưởng thực tế của kế hoạch. Vịêc thực thi chiến lược đại dương xanh đòi hỏi sự đồng thuận của cả nhóm.
đây chính là cuốn sách viết ra nhằm thay đổi tư duy kế hoạch cho các giám đốc, nhà chỉ huy doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi tại luồng nước bao la. những công ty đang phải vật lộn cạnh tranh tại hồ đỏ hẳn sẽ làm tốt hơn nếu như học hỏi , thực hiện theo ‘chiến lược hồ xanh’.
Giá bìa: 199.000₫
Giá đang giảm: 159.200₫
Tiết kiệm: 3..800₫ (- 20%)
4. Tư duy nhanh và chậm
Thinking fast and slow – Tư duy nhanh , chậm chạp – cuốn sách được Tạp chí Tài chủ đạo Mỹ đặc biệt đánh giá là “một kiệt tác” tại việc đề cập về tính hợp lý, phi lý của loài người trong tư duy, tại việc bình chọn và ra quyết định.
trong cuộc sống, dù bạn có cẩn trọng đến mức nào thì vẫn có những lúc bạn đưa rõ ra những quyết định dựa trên thiện cảm chủ quan của mình. Thinking fast and slow, cuốn sách được nhiều người biết đến tổng hợp tổng cộng bào chế được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho người dùng thấy những sư thích hợp và phi lý tại tư duy bản thân. Cuốn sách được bình chọn là “kiệt tác” tại việc điều chỉnh hành vi của con người, Thinking fast and slow đã giành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011. Cuốn sách được Alpha Books mua bản quyền , xuất bản vào Quý I năm nay. Thinking fast and slow dù là cuốn sách có tính hàn lâm cao nhưng được truyền tải một bí quyết hài hước , dễ hiểu, hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng đọc nhiều kiến thức mới mẻ, bổ ích.
Thinking fast and slow sẽ đưa ra , lý giải hai hệ thống tư duy ảnh hưởng đến đoạn đường nhận thức của bạn. Kahneman gọi đó là: hệ thống 1 và hệ thống 2. Hệ thống 1, còn gọi là chế độ nghĩ nhanh, tự động, thường xuyên được dùng, cảm tính, rập khuôn , ý nghĩ. Hệ thống 2. còn gọi là chế độ nghĩ chậm, yêu cầu ít cố gắng, ít được sử dụng, sử dụng logic có tính toán , ý thức. tại một loạt thí nghiệm tâm lý mang tính tiên phong, Kahneman và Tversky chứng minh rằng, loài người chúng ta thường đi đến quyết định theo chế độ nghĩ nhanh hơn là ghĩ chậm chạp. phần lớn thông tin của cuốn sách chỉ ra những sai trái của con người khi suy xét theo hệ thống 1. Kahneman chứng minh rằng chúng ta tệ hơn những gì chúng ta tưởng: đấy là chúng ta chẳng rõ những cái gì chúng ta không biết!
Thinking fast and slow chiều lòng hai mục tiêu của một cuốn sách hay, thứ nhất nó thách thức quan niệm của người đọc, thứ hai, nó không phải là các trang sách với các con chữ khô cứng mà vô cùng hài hước , thú vị. Không nghi ngại gì nữa, đây là cuốn sách hàn lâm dành cho toàn bộ mọi người.!
Giá bìa: 239.000₫
Giá đang giảm: 191.000₫
Tiết kiệm: 4.000₫ (- 20%)
5 Tạo lập mô hình kinh doanh
xây dựng lập mô hình kinh doanh là cuốn sổ tay dùng cho các doanh nhân có khao khát thay đổi, khao khát vươn lên.
Qua cuốn sách bạn sẽ:
– biết được bí quyết thiết kế , thực hiện có hệ thống mô hình kinh doanh mang tính đột phá – hoặc phân tích và làm mới một mô hình cũ.
– hiểu một cách rõ ràng hơn về người tiêu dùng, những kênh cung cấp, đối tác, dòng doanh thu, chi phí và giá trị cốt lõi của mình….
tạo lập mô hình kinh doanh đem lại cho bạn những kỹ thuật sáng sủa tạo thiết thực đang được các nhà tư vấn kinh doanh và những doanh nghiệp hàng đầu thế giới sử dụng. Với đối tượng mục tiêu bạn đọc mục đích là những con người thực hiện, cuốn sách được thiết kế theo hướng trực quan, dễ hiểu, dễ ứng dụng. Cuốn sách dùng cho các người chuẩn bị và sẵn sàng vứt bỏ đường lối tư duy cũ để chào đón những mô hình sáng sủa xây dựng giá trị mới. thế nên, nó thích hợp với những chỉ huy, cố vấn , những doanh nhân của mọi tổ chức.
nếu bạn đã sẵn sàng điều chỉnh thông lệ, chào mừng bạn đến với “Tạo lập mô hình kinh doanh”.
Giá bìa: 299.000₫
Giá đang giảm: 239.000₫
Tiết kiệm: 6..000₫ (- 20%)
6. Những kẻ xuất chúng
Cuốn sách các kẻ xuất chúng sẽ giúp bạn tìm ra đáp án thông qua những phân tích về buôn bản hội, văn hóa , thế hệ của các nhân vật kiệt xuất như Bill Gates, Beatles , Mozart, bên cạnh các thất bại đáng kinh ngạc của một vài người xung quanh (ví dụ: Christopher Langan, người có chỉ số IQ cao hơn Einstein tuy nhiên rốt cuộc lại trở lại làm việc tại một trại ngựa). Theo đó, cùng với tài năng , tham vọng, các người thành công đều được thừa hưởng một thời cơ đặt biệt để tập luyện kỹ năng , cho phép họ vượt lên các người cùng trang lứa.
Với giọng văn lôi cuốn và cách kể chuyện hết sức có duyên, Malcom Gladwell cũng viện dẫn cực kì nhiều giai thoại thú vị như tại sao phần đông những cậu bé nhỏ giỏi môn khúc côn cầu lại sinh vào tháng một, vì sao con cái của những người Do Thái nhập cư lại trở thành các luật sư quyền lực nhất New York, tại sao truyền thống văn hóa của nền nông nghiệp lúa nước lại có thể giúp trẻ em châu Á giỏi toán… nhưng không những có thế. Thông qua các ví dụ này, Gladwell mong muốn bàn luận về những đoạn đường phức tạp dẫn đến chiến thắng của loài người.
thách thức sự tin tưởng về “con người tự lực”, tác giả quả quyết rằng các vĩ nhân không tự dưng mà có, cũng không được thúc đẩy bởi thiên tài hay tài năng. Họ là những người được hưởng một “lợi thế vô hình” và cơ hội khác thường từ môi trường và hoàn cảnh, nhờ đấy họ vươn tới các đỉnh cao mà người khác chẳng thể đạt cho được. Theo ông, “một vài người đủ tư cách với điều đấy, một vài người khác thì không, một số người tạo ra chiến thắng, một số đơn giản là vì may mắn”.
Giá bìa: 139.000₫
Giá đang giảm: 111.200₫
Tiết kiệm: 2..800₫ (- 20%)
Xem thêm: Tổng hợp những thư viện sách online miễn phí lớn nhất hiện nay
7. Nhà chỉ huy 360 độ
“Tôi sẽ thực hiện theo hướng dẫn của ông nếu như tôi không phải là lãnh đạo cấp cao?” là câu hỏi mà John C. Maxwell, chuyên gia, tác giả , diễn giả có tiếng thế giới về nghệ thuật chỉ huy, nhận được nhiều nhất tại những cuộc hội thảo mà ông là diễn giả
Bạn có thể lãnh đạo , chỉ huy tốt không, khi mà bạn không đứng top đầu tổ chức hay khi mà bạn có một người lãnh đạo tồi? Đâu là địa điểm tối ưu để lãnh đạo? Câu giải đáp sẽ khiến bạn sửng sốt. kĩ năng trở nên chỉ huy nằm tại tầm tay bạn, , vị trí giữa trong sơ đồ tổ chức là địa điểm tốt nhất để thực hành, luyện tập , mở rộng tầm ảnh hưởng.
tại cuốn Nhà chỉ huy 360 độ, John C. Maxwell chứng minh rằng quyền lực tại đa phần các tổ chức chủ yếu ớt thuộc về những nhà chỉ huy cấp trung, những người có một vị thế nhất định, tuy nhiên hiếm khi ý thức được tác động , quyền lực của mình. Ông dẫn dắt chúng ta đi từ các ngộ nhận , thử thách phải vượt qua để đến với những luật lệ cốt tử của thuật lãnh đạo.
Đúng như cái tên nhà lãnh đạo 360 độ gợi ra, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ nằm ở trung tâm khối cầu quan hệ, quay quanh là lãnh đạo cấp cao, chỉ huy đồng cấp và cấp dưới. Ứng với mỗi mặt phẳng quan hệ, nhà lãnh đạo cấp trung sẽ có những luật lệ đối nhân xử thế riêng, đấy là sự tận tâm với cấp trên, tỉnh táo với cấp dưới và cởi mở, chân thành với đồng cấp. có thể xem Nhà chỉ huy 360 độ là một khóa học mà nhà tư vấn chỉ huy được nhiều người biết đến nhất nước Mỹ dành cho các người có khát vọng vươn lên địa điểm chỉ huy theo nghĩa toàn vẹn nhất của nghệ thuật này.
Giá bìa: 119.000₫
Giá đang giảm: 9..000₫
Tiết kiệm: 2.000₫ (- 20%)
8 Định vị
Giá thấp nhất, vận tốc phải cao.
Ai chơi giỏi hơn, kẻ đó sẽ hiện hữu.
Đừng đối đầu với những kẻ dẫn đầu vững vàng.
hàng hóa khác nhau chỉ dành cho những người khác biệt.
đều đặn rà soát từng thị trường như một vị trướng thăm dò trận địa.
bạn phải cần tầm Nhìn, lòng can đảm, sự khách quan, sự giản đơn tuy nhiên không thể thiếu sự tinh tế.
Định vị sẽ chỉ cho người dùng cách:
dùng vị trí hiện tại của bạn như là lợi thế lớn nhất.
Chọn được cái tên tuyệt nhất cho sản phẩm của bạn.
xác định lý do và thời điểm “Ít lại tốt hơn nhiều”.
xây dựng kế hoạch của bạn xoay quanh điểm yếu của đối phương cạnh tranh.
Phân tích những xu hướng gần đây có thể tác động tới địa điểm của bạn.
dùng công nghệ của các hãng giới thiệu hàng đầu để tóm bắt được thị phần lớn nhất và trở thành cái tên quen thuộc với mỗi hộ gia đình.
Giá bìa: 129.000₫
Giá đang giảm: 103.200₫
Tiết kiệm: 2.800₫ (- 20%)
9. Tương lai của quản trị
chẳng hề sự xuất sắc trong điều hành hay những mô hình kinh doanh mới thúc đẩy chiến thắng dài hạn tại kinh doanh của các công ty, mà đó là sự thay đổi về quản trị – các chế độ mới trong việc huy động khả năng, phân xẻ những nguồn lực và tạo những kế hoạch. tại thế kỷ vừa qua, những đột phá trong “công nghệ quản trị” đã giúp một vài tập đoàn lớn – gồm có GE, P&G, Toyota, Visa… Đạt đến các ngưỡng kết quả hoạt động mới và tạo những lợi thế lâu dài. tuy vậy, hầu như những doanh nghiệp còn thiếu một phương pháp ngặt nghèo đối với thay đổi quản trị cơ bản.
trong Tương lai của Quản trị, Gary Hamel chứng minh hiện nay các tổ chức đang cần tới đổi mới quản trị hơn bao giờ hết. Mô hình quản trị hiện trong – tập trung vào làm chủ và tính hiệu quả – không để lại đủ sức đáp ứng tại một thế giới mà khả năng thích nghi , tính sáng sủa tạo là không thể thiếu để kinh doanh thành công.
tại cuốn sách đầy tìm hiểu này, Hamel hướng tới phá bỏ những niềm tin cố hữu ngăn cản những doanh nghiệp của thế kỷ XXI vượt qua những thử thách mới. Bằng những phân tích sắc sảo , ví dụ minh họa chân thật, Hamel lý giải chế độ giúp công ty bạn từng bước trở thành nhà đổi cách tân quản trị.
chuẩn bị và sẵn sàng thoát bỏ các trói buộc của tín điều quản trị của hôm qua. những người thắng cuộc của ngày mai sẽ là các công ty mà khởi đầu sáng sủa chế ra tương lai của quản trị vào hôm nay.
Giá bìa: 169.000₫
Giá đang giảm: 135.000₫
Tiết kiệm: 3..000₫ (- 20%)
10. Cuộc bí quyết mạng nền tảng
Airbnb, Uber, Grab, YouTube, Amazon, kênh Facebook, Twitter… các cái tên xuất hiện không lâu trên thị trường nhưng đã tạo ra các thay đổi chấn động và hiện đang dẫn đầu tại lĩnh vực của mình. Điểm chung giữa chúng là gì?
đấy là KINH DOANH THEO MÔ HÌNH NỀN TẢNG.
Platform Revolution – Cuộc cách mạng nền tảng – là một cuốn sách tổng hợp về cuộc cách mạng điều chỉnh nền tảng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực trên toàn thế giới.
Hãy nhắc đến Airbnb, một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lưu trú nhưng không có được bất kỳ phòng ốc, nhân viên dọn phòng hay một vài tiền khổng lồ để tạo khách sạn , nâng cấp cơ sở hạ tầng nào và sau 8 năm hoạt động, giá trị của nó dã đạt hơn 15 tỷ đô, hoạt động tại 119 quốc gia, đáp ứng trên 10 triệu lượt khách; thành công của Airbnb khiến các tập đoàn khách sạn lớn cũng phải ghen tị. đặc biệt hơn, khi các khách sạn đã cháy phòng thì Airbnb vẫn có phòng và luôn sẵn sàng.
RelayRides, một khởi ngiệp khá mới mẻ tại dịch vụ vận chuyển, đã kết nối người tiêu dùng với người tiêu dùng bằng dịch vụ cho mượn xe của họ. khi mà bạn phải bay quý phái một đô thị khác tại vài ngày, thay vì phải đỗ xe ở sân bay và trả tiền cho chỗ đỗ xe đó thì RalayRides giúp bạn để dành khoản tiền này và kiếm thêm một khoản khác bằng cách cho hành khách bay đến thị trấn của bạn thuê xe. Ai ai cũng có lợi, trừ những doanh nghiệp cho thuê xe kiểu truyền thống như Herzt.
đề cập về marketing, những đài truyền hình phải xây dựng trường quay, thuê đội ngũ nhân viên hùng hậu; tuy nhiên với YouTube, người sử dụng tự xây dựng nội dung cho kênh của họ , ảnh hưởng của nó lan rộng đến mức các kênh truyền hình lớn cũng phải tạo kênh riêng cho mình trên YouTube bên cạnh những kênh truyền thống của mình.
cuộc tranh đấu Uber, Grab và các hãng taxi truyền thống đang là một chủ đề nóng ở nhiều đất nước, trong số đó có Việt Nam. trong vòng 5. năm họ đã tạo được một doanh nghiệp trị giá 5. tỷ đô và hiện diện trên 200 quốc gia dù không sở hữu bất kỳ một phương tiện giao thông nào.
Điểm chung của tất cả những chẳng hạn như trên chủ đạo là mô hình nền tảng, một cuộc cách mạng kinh doanh đang diễn ra khắp nơi trên thế giới. trong mô hình này, các tương tác sinh giá trị giữa những nhà cung cấp bên ngoài , người sử dụng được xây dựng điều kiện để diễn ra trên một nền tảng bổ sung sẵn cơ sở hạ tầng mở, bất kỳ ai cũng có khả năng tham gia và tuân theo những luật lệ của nhà sản xuất nền tảng. mục tiêu sau cuối của nền tảng là tạo sự tương hợp giữa các người sử dụng và giúp những giao dịch hàng hóa, dịch vụ diễn ra, từ đó cho phép tạo giá trị cho tổng cộng những người tham gia.
Mô hình nền tảng là một thách thức lớn cho mô hình đường ống (pipeline) truyền thống, tức là công ty phải đi qua từng bước một để hình thành giá trị của hàng hóa hay dịch vụ: trước tiên là thiết kế rồi sản xuất hàng hoá hay dịch vụ, sau đó mới mang vào kênh phân phối, truyền bá sản phẩm, người sử dụng mới tìm đến, mua , sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Mô hình truyền thống rất giản đơn trong khi mô hình nền tảng là một ma trận kết năng động, kết nối toàn bộ mọi người với nhau. Nó lấp vào những khoảng trống, những khoảng bí quyết giữa những tập đoàn đa đất nước hay các doanh nghiệp lớn, một dạng “du kích” trên yêu mến trường, cơ hội cho những công ty nhỏ, các người mới khởi nghiệp.
Hãy đọc cuốn sách này để hiểu được sự điều chỉnh của toàn cầu và định hướng cho sự khởi nghiệp của mình tại xu hướng của thế giới. Học được bí quyết Quan sát của những bản nguyên thành công, học từ các quá trình vất vả, thất bại của những startups để rút ra bài học cho chính mình trước khi khởi nghiệp.
Giá bìa: 299.000₫
Giá đang giảm: 239.000₫
Tiết kiệm: 6.000₫ (- 20%)
Nguồn: alphabooks.vn