Review sách kinh doanh là một trong những từ khoá được search nhiều nhất trên google về chủ đề review sách kinh doanh. Trong bài viết Sachmienphi.vn sẽ viết bài về Review 5 cuốn sách kinh doanh nổi bậc nhất năm 2020.
Có vô số cuốn sách kinh doanh được xuất bản mỗi năm , mỗi cuốn sách lại nói về mỗi khía cạnh khác nhau tại lĩnh vực kinh doanh. Bạn đang phân vân rằng không biết các cuốn sách nào sẽ hợp lý và giúp ích cho người dùng sau này. dưới đây là top 7 cuốn sách kinh doanh ảnh hưởng nhất lịch sử do Tạp chí uy tín về kinh doanh tại Mỹ Inc. Đề cử mà bạn có thể xem xét thêm.
Table of Contents
The art of war (3rd Centery BCE)- Binh pháp Tôn Tử
Tư duy tại lĩnh vực quân binh có nhiều khi dẫn tới các hành vi kinh doanh kỳ lạ (ví dụ: đối xử với địch thủ cạnh tranh như thể quân địch, chứ không đơn giản là đối tác tiềm năng), tuy nhiên suy nghĩ thật sự của Tôn Tử chẳng phải như vậy.
trong cuốn sách Binh pháp Tôn Tử này, độc giả sẽ thấy ông còn bàn thêm cơ chế suy nghĩ các lỗi lo khó khăn , có hẳn một chiến lược để giải quyết nó, cũng giống như làm cách nào để thích ứng những chiến lược đó với thực tế giới hạn của loài người.
The Wealth of Nations (1776)
Cuốn sách The Wealth of Nations được viết trong thời kỳ mà việc gởi thông tin đều nhờ cả vào những chuyến hải trình , nô lệ vẫn là vấn đề hợp pháp ở hầu hết những quốc gia trên toàn cầu.
tuy vậy, cuốn sách này vẫn cung cấp cho người coi được các kiến thức về các khái niệm mới tại kinh tế, mà đến hiện nay nó lại được phổ biến bát ngát dãi trên internet internet: luận điểm “bàn tay vô hình”. Thực tế thú vị: trong khi Smith là một người ủng hộ “bàn tay vô hình” của kinh tế học, nhưng ông lại đều đặn cảnh báo chống lại sự hình thành những doanh nghiệp độc quyền.
The One Minute Manager (1982)- Vị giám đốc một phút
Từng có thời gian, đa phần những doanh nhân đều tin rằng quản lý cả một công ty là điều khá khó khăn. tuy nhiên, đó là trước khi Kenneth Blanchard , Spencer Johnson đặt ra nguyên tắc quản lý giản đơn của họ tại cuốn sách Vị giám đốc một phút: phép tắc quản lý cảm xúc chung. Sự chiến thắng của cuốn sách này đã giúp tạo ra một ngành tư vấn “thực hiện quản lý dễ dàng”.
Atlas Shrugged (1957) – Người khổng lồ nghiêng vai
trong cuốn sách Atlas Shrugged, Ayn Rand chống lại chủ nghĩa tập thể đã khiến cực kì nhiều chỉ huy doanh nghiệp nhận thức được bổn phận thôn hội của doanh nghiệp là cần thiết trong xã hội. Trước Rand, nhiều nhà điều hành cảm thấy hối tiếc cho sự chiến thắng , nghĩa vụ xóm hội của họ (ít nhất ở một mức độ nào đó) với các người có hoàn cảnh khó khăn hơn.
Sau Rand, nhiều nhà điều hành doanh nghiệp tự coi mình là anh hùng hero, một tầng lớp thượng lưu của “các nhà sản xuất” giữa một bầy đàn “chuyên lường gạt”. Thực tế lại nói rằng Ayn Rand, mặc dầu không thích các chương trình phúc lợi thôn hội, tuy nhiên lại chủ đạo là người nhận cả bảo hiểm y tế và an sinh buôn bản hội.
The Soul of a New Machine (1981)
trong cuốn sách The Soul of a New Machine Tracy Kidder phổ biến hai định nghĩa kinh doanh chính hiện nay: (1 Người lao động chuyên nghiệp nên làm việc một bí quyết tích cực và nhiệt tình làm việc trong văn phòng, hơn là chỉ làm việc cho đủ 4. giờ một tuần; và 2. ) những quyết định phải được hành động bằng cách “trao quyền cho nhân viên” chứ không phải là quản lý từ cấp trên xuống cấp dưới.
The prince – Quân vương
Cuốn sách Quân vương được viết ra chuyên biệt cho các vị vua chúa dùng. chế độ thực dụng của Machiavelli coi rằng “kết thúc/ hậu quả biện minh cho phương tiện/ bí quyết thức” hiện đã trở thành cơ sở hoạt hộng của các công ty hiện đại. Giám đốc điều hành tại những doanh nghiệp cổ phần thường là đại diện cho lợi ích của những cổ đông và chỉ có khả năng “làm điều đúng” khi điều đó có mang lại kết quả về tài chính.
Thực tế thú vị: Machiavelli thất bại hoàn toàn với vai trò một cố vấn quân sự, dân sự và ông đã phải sống tại cảnh Quan sát ý tưởng của mình bị cả kinh thành cười chê.
Xem thêm: 7 Cuốn Sách Hay Nhất Giúp Cải Thiện Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả
Guerrilla truyền thông (1984)- truyền thông du kích
trong kỷ nguyên loài người thực hiện tất cả, tiếp thị và quảng cáo ẩn dụ là một sự đầu tư tiền của lớn. tuy nhiên, trong cuốn sách marketing du kích, tác giả Jay Conrad Levinson đã chứng minh: với tiền của thấp hơn nhưng những cố gắng khác thường cũng có khả năng sản sinh ra kết quả vượt trội hơn. Thật kinh ngạc là Levinson đã có cái nhìn thâm thúy này từ hơn ba mươi năm trước, khi kênh social và ứng dụng điện thoại thông minh vẫn còn là một điều khá xa cách so sánh với thực tế như hiện tại.
Có bao giờ bạn tự hỏi rằng vì sao bạn lại không thu hút được tổng cộng người tiêu dùng mình cần?
thu hút và giữ chân người sử dụng là hậu quả của một chiến lược truyền thông hiệu quả. bạn phải cần quyết định được nên khởi đầu tiến hành marketing từ đâu cũng giống như chắc chắn về bí quyết phối hợp các cách khác nhau để lập bản chiến lược marketing hoàn chỉnh.
Đối với một công ty, hoạt động truyền thông có thể được so với hơi thở trong bạn. Bạn không thể sống lâu nếu chỉ thở một lần, phải thở nhiều lần, lần này nối tiếp lần khác. Đây là phương thức hoạt động của marketing, liên tiếp để thu hút những khách hàng mới nhằm đem tới nhiều lợi nhuận hơn. tất cả chúng ta đều biết “Không có gì xảy ra cho đến khi mà bạn bán được hàng”. Bạn sẽ chẳng thể bán một hàng hóa hay dịch vụ nếu như không ai biết đến chúng. Lúc nào, bạn cũng phải suy nghĩ như một chuyên gia truyền thông để cam kết tình trạng đấy không bao giờ xảy ra. Tư duy marketing không chỉ đơn thuần là nghĩ về brochure, biểu tượng, thông điệp hay bao bì.
Vậy làm thế nào để bán được hàng, khai triển các chương trình marketing hiệu quả với chi phí ở mức vừa phải, đây chính là bài toán thực sự đau đầu. tại thời tại mà điện thoại thông minh và những kênh mạng xã hội ảo “thống trị” thời gian nhàn hạ của loài người, thói quen đọc sách phần nào dần bị thay thế và trở nên mai một. tuy nhiên, 9 cuốn sách dành cho cánh đàn ông dưới đây thực sự là các cuốn sách hay và đáng để đọc, không những để giải trí mà còn hỗ trợ bạn mở bát ngát tư duy, tâm hồn, tạo các luồng tư duy mới mẻ, các chiến lược marketing sáng sủa xây dựng, khác biệt trong cả suy xét, đắm chìm trong thế giới tri thức khổng lồ , chắc chắn, chúng còn khiến bạn phải suy nghĩ nhiều hơn kể cả Sau khi dừng lại các trang sau cùng. Nó sẽ khiến bạn điều chỉnh suy nghĩ.
phái mạnh bãn lĩnh: Hãy là gã trai đủ bản lĩnh đối mặt mọi thử thách!
Trọn bộ 9 cuốn sách sẽ mang đến cho người dùng các lời hướng dẫn dễ dàng và dễ hiểu, có thể giúp ích bất kỳ ai từ không có kiến thức truyền thông sang trọng có kiến thức uyên thâm. Dù mục tiêu của bạn là xây dựng kế hoạch marketing toàn vẹn hay tập trung tốt lên bộ phận cụ thể nào đấy, những cuốn sách này cũng đều hữu ích.
Nếu như bạn đang tìm cho mình những cuốn sách hay về Thuật lãnh đạo – Quản Trị – dùng Người, mời bạn xem xét thêm và tham khảo thông tin về bộ sách phía dưới.
những nhà lãnh đạo tài ba có xu hướng vô cùng tự tin, yêu thích cạnh tranh, giàu trí tưởng tượng và không ngại biểu hiện con người thực của mình. Đừng để mọi chuyện vẫn như cũ. Hãy sẵn lòng mạo hiểm và bước vào nơi không thân quen.
các người chỉ chọn cách không gây hại thường hay là các người không hề có ước vọng lớn lao. các người tiên phong vượt đại dương , đứng cao chót vót trên đỉnh núi là những người anh dũng, độc lập , biết kiểm soát cuộc đời mình. Vậy nên hãy ước mong thật lớn , thật vang, với một tí táo tợn , dữ dằn. Cuộc sống không ngừng hỏi: “Tiếp đến là gì? Mi mong muốn gì?”. Hãy sử dụng sự tự do của bạn mà trả lời những câu hỏi đấy. Hãy cất tiếng , tung mình nhảy!
Xem thêm: 10 cuốn sách hay về kinh doanh nên đọc nhất năm 2020
Nguồn: https://rodbooks.com/