Tiểu thuyết hay về kinh doanh là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề tiểu thuyết hay về kinh doanh. Trong bài viết này, sachmienphi.vn sẽ viết bài về Gợi ý những cuốn tiểu thuyết hay về kinh doanh ẩn chứa nhiều bài học.
Table of Contents
1. Team of Rivals: The Political Genius of Abraham Lincoln – Tác giả Doris Kearns Goodwin
Team of Rivals: The Political Genius of Abraham Lincoln (Tạm dịch: đối thủ cùng phe: Thiên tài chính trị Abraham Lincoln) xuất bản năm 2005, miêu tả về cách cố tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln xây dựng sự đoàn kết và thống nhất trong Nội những. Ông đã liên thủ với những chính trị gia thuộc phe đối lập như Bộ trưởng bộ Ngoại giao William H.Seward , Bộ trưởng bộ Tài chủ đạo Salmon P.Chase. Họ cũng chính là “đối thủ” của Abraham Lincoln tại cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vào năm 1861.
Khi mà đã chiến thắng và trở thành Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ, Abraham Lincoln đã khuyến khích hai người đối thủ cùng đặt sự cạnh tranh, đấu đá chính trị sang một bên , cùng ông xử lý vấn đề Nội Chiến gây tác động đến toàn thế giới hiện giờ.
những doanh nhân học được điều gì từ cuốn sách này? xây dựng và điều hành một doanh nghiệp cần cần có sự liên kết gắn bó giữa những mối quan hệ , lý tưởng đến từ nhiều khía cạnh khác nhau. Thậm chí, để chiến thắng , phát triển vững mạnh hơn thì việc hợp tác với đối phương cạnh tranh khi không thể thiếu là điều nên làm.
tương tự như cách mà Tổng thống Lincoln đã dùng để làm thay đổi tâm lý hai chủ đạo trị gia từng thuộc phe đối lập với bản thân mình đồng tâm xử lý công việc của đất nước. Ông đã lắng nghe , hiểu sâu động cơ của họ để từ đấy chú ý đến họ theo một cách đặc biệt hơn.
Abraham Lincol đã đặt đam mê của mình vào mọi việc ông làm , cố gắng hết sức để đạt được thành quả tối ưu.
“Khoảng thời gian tôi gặp gỡ phức tạp liên tiếp khó khăn khi làm chủ công ty, cuốn sách này đã truyền cảm hứng cho tôi tiếp tục tiến về phía trước. tôi nhận ra rằng nếu như tôi cần mẫn học hỏi , đối xử với toàn bộ mọi người thật tốt, thì những điều tốt đẹp cũng sẽ đến với tôi”, Corey Nelson – chủ doanh nghiệp 4 Global Logistics LLC chia sẻ.
2 The Handmaid’s Tale – Tác giả Margaret Atwood
The Handmaid’s Tale (tạm dịch: Chuyện Người Hầu Gái) xuất bản năm 1985, trong một bối cảnh người phái đẹp bị lệ thuộc , đặt vào tầng lớp nô lệ. nhân vật chính trong câu chuyện là một người hầu gái, buộc phải mang thai hộ cho một cặp vợ chồng địa chủ phú quý tuy nhiên bị vô sinh.
Câu chuyện này đã cho chúng ta thấy một sự thật rằng trong toàn cầu áp bức mờ mịt, dù là người vợ hay người đáp ứng bị đặt tại hoàn cảnh khó khăn, cùng quẫn thì đều có có sức mạnh và quyền lực phi thường. Thông điệp này không những đúng với thế giới áp bức nộ lệ mà tại kinh doanh cũng vậy.
Cuốn sách sẽ hỗ trợ bạn nhận ra rằng kinh nghiệm và tiếng nói quan trọng như thế nào. Bạn có thể không share về chế độ kinh doanh của mình tuy nhiên các đồng nghiệp của bạn thì lại có. những kinh nghiệm đấy cũng chủ đạo là tài sản thực sự mà ai cũng mong muốn học hỏi, sở hữu.
Xem thêm: Top sách hay về kinh doanh khởi nghiệp cho người mới bắt đầu
3 The Martian – Tác giả Andy Weir
The Martian (tạm dịch: Người Sao Hỏa) xuất bản năm 2011, kể về một phi hành gia tên Mark Watney bị mắc kẹt trên sao Hỏa và các trở ngại về tâm lý, thể xác mà ông phải vượt qua để trở về với không gian của mình. Mark Watney cũng đã mất một khoảng thời gian dài để chứng minh cho các nhà đầu tư rằng ông có một mô hình kinh doanh với tiềm năng đáng kể. Ông cũng hỗ trợ mọi bằng hữu của mình khi họ phải đương đầu với phức tạp.
Cuốn sách dạy cho các doanh nhân về việc họ sẽ phải đương đầu với những thay đổi, thử thách sống còn trên con đường tạo sự nghiệp thắng lợi. Để tồn tại thì không nên phép hồi hộp mà từ bỏ.
4 Man’s Search for Meaning (Đi tìm lẽ sống) – Viktor E. Frankl
“Đi tìm lẽ sống” kể về hành trình trải nghiệm của tác giả Frankl tại trại tập trung hủy diệt ở Đức Quốc buôn bản vào Thế Chiến thứ 2. Thay vì kể về các khó khăn, đau thương và mất mát mà ông phải trải qua thì tác giả lại đề cập nhiều hơn đến các điều kì diệu và sức mạnh giúp ông hiện hữu. Frankl đã tìm ra ý nghĩa trong cuộc sống gồm có 3 yếu đuối tố: kết quả trong công việc, sự quan tâm săn sóc đối với những người thân yêu , lòng anh dũng khi đối mặt với các thời khắc gay go của cuộc sống. Theo ông, đau khổ tự bản thân nó không hề có ý nghĩa gì cả, chính cách phản ứng của loài người mới khoác lên cho chúng ý nghĩa, sức mạnh bên trong của con người có khả năng giúp họ vượt lên số phận nghiệt ngã của mình.
Thông điệp mà tác giả mong muốn gửi đến qua cuốn sách này, cho dù là cá nhân, tổ chức hay công ty đều tiềm ẩn sức mạnh khó tin giúp họ vượt qua mọi chướng ngại vật. Đúng vậy, chỉ cần tưởng tượng về tương lai và thực hiện điều bạn ước muốn.
5. Harry Potter – Tác giả J.K.Rowling
Trọn bộ Harry Potter kể về các cuộc phiêu lưu của phù thủy trẻ Harry Potter , bạn bè của cậu khi họ phải chiến đấu với cái ác, tìm cách giải cứu ngôi trường , các người thân yêu của mình. Ba người bạn có khả năng vượt qua mọi trở ngại vì họ luôn luôn bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn. đấy là lý do vì sao khi bạn có nhiều mối quan hệ đối tác hoặc có người cùng chia sẻ công việc, gánh nặng trĩu , bổn phận thì bạn sẽ được tiếp thêm sức mạnh để phấn đấu thành công thêm nữa.
Xem thêm: Những cuốn sách về kinh doanh online giúp bạn kinh doanh online giỏi
6. Masters of the Air – Tác giả Donald L
“Masters of the Air: America’s Bomber Boys Who Fought the Air War Against Nazi Germany” là cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 2006 được giám đốc điều hành của doanh nghiệp tư vấn sáng sủa xây dựng Growth Engine, ông Bryan Mattimore khuyên mọi doanh nhân nên đọc. Cuốn sách viết về những người lính không quân đã gan lì chiến đấu chống lại Đức quốc làng.
Ông Bryan tin rằng khi đọc cuốn sách này ai cũng sẽ sở hữu cảm hứng đối phó với mọi phức tạp , thử thách để xây dựng công ty thắng lợi, nhất là đối với các doanh nghiệp nhỏ. “Chúng tôi đã từng đề ra hàng loạt mục tiêu cạnh tranh với các công ty lớn nhất nhì tại giới công ty. tuy nhiên rồi chợt phát hiện ra rằng ngay cả khi đối thủ chỉ là doanh nghiệp nhỏ nhoi thì chúng tôi cũng cần phải cảnh giác , học hỏi nhiều hơn”, giám đốc Brian Mattimore share.
7. The Autobiography of Benjamin Franklin – Tác giả Benjamin Franklin
Nhà khoa học Benjamin Franklin đã viết cuốn tự truyện về cuộc đời của ông từ năm 1771 tuy nhiên nó không được phát hành cho đến năm 1790. Để có thể trở thành người phát minh khoa học huyền thoại của toàn cầu, Franklin đã tự nỗ lực học hỏi và cải thiện bản thân hằng ngày. và với vai trò là người lãnh đạo dẫn dắt công ty thì đương nhiên học hỏi là điều thiết yếu.
Hãy áp dụng các triết lý sống của Franklin cho bản thân, công ty để sản sinh ra những sản phẩm mà mọi khách hàng đều đánh gia cao. đó mới là chiến thắng của một nhãn hiệu.
Nguồn: cafef.vn